- วัตถุประสงค์ วิสัยทัศน์ พันธกิจ
วิสัยทัศน์
“มุ่งผลิตและพัฒนากำลังคนให้ก้าวทันเทคโนโลยีมีมาตรฐานอาชีพ”
พันธกิจ
1. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะอาชีพ
2. พัฒนาสื่อ นวัตกรรม สภาพแวดล้อม และพื้นที่การเรียนรู้ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง
3. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความเป็นมืออาชีพ
4. พัฒนาระบบบริหารจัดการที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ
5. สร้างเครือข่ายความร่วมมือการจัดการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ
เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย
1. ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามมาตรฐานวิชาชีพ
1.1 ร้อยละของผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยสะสม 2.00 ขึ้นไป
1.2 ร้อยละของผู้เรียนชั้นปีสุดท้ายที่สอบผ่านมาตรฐานวิชาชีพ
1.3 ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนต่อภาคเรียน
1.4 ร้อยละของผู้เรียนที่สอบผ่าน V-net
1.5 ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตร ปวช. และหลักสูตร ปวส.เทียบกับ แรกเข้า
1.6 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของสถานประกอบการที่มีต่อความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้สำเร็จการศึกษา
2. ผู้เรียนมีสมรรถนะเป็นที่ยอมรับของชุมชน สังคม และตลาดแรงงาน
2.1 ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาที่มีงานทำ หรือศึกษาต่อ หรือประกอบอาชีพอิสระ
2.2 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของสถานประกอบการที่มีต่อผู้เรียนที่ฝึกงานหรือฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
3. ผลงานวิจัย นวัตกรรมของครูมีการเผยแพร่สู่สาธารณชน
3.1 จำนวนงานวิจัย หรือนวัตกรรมของครูต่อคนต่อปีการศึกษา
3.2 จำนวนผลงานวิจัย หรือนวัตกรรมของครูที่เผยแพร่ต่อสาธารณชนต่อปีการศึกษา
3.3 จำนวนผลงานวิจัย หรือนวัตกรรมของครูที่ได้รับรางวัลหรือถูกนำไปใช้ประโยชน์ต่อปีการศึกษา
4. โครงงาน นวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์ของผู้เรียนสามารถ นำไปใช้ประโยชน์ได้
4.1 จำนวนโครงงาน หรือโครงการวิชาชีพของผู้เรียนต่อปีการศึกษา
4.2 จำนวนนวัตกรรม หรือสิ่งประดิษฐ์ของผู้เรียนที่เผยแพร่สู่สาธารณชน หรือสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชุมชนและสังคมต่อปีการศึกษา
4.3 จำนวนนวัตกรรม หรือสิ่งประดิษฐ์ของผู้เรียนที่ได้รับรางวัลต่อปีการศึกษา
5. สถานศึกษามีสภาพแวดล้อม และพื้นที่การเรียนรู้ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง
5.1 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้เรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาต่อสภาพ แวดล้อมเชิงกายภาพ เชิงจิตวิทยา สะอาดสวยงาม และปลอดภัยต่อปีการศึกษา
5.2 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้เรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาที่มีต่อแหล่งเรียนรู้ และเทคโนโลยีสารสนเทศของสถานศึกษาต่อปีการศึกษา
5.3 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้มารับบริการในสถานศึกษาต่อปีการศึกษา
6. ครู และบุคลากรทางการศึกษามีความเป็นมืออาชีพ
6.1 จำนวนรางวัลที่ได้รับยกย่อง เชิดชูเกียรติ หรือทุนวิจัยของครู และบุคลากรทางการศึกษาต่อปีการศึกษา
6.2 จำนวนสื่อการสอนของครูต่อคนต่อปีการศึกษา
6.3 จำนวนชั่วโมงการพัฒนาตนเองของครูต่อคนต่อปีการศึกษา
6.4ร้อยละของครูที่มีวุฒิการศึกษาตรงตามสาขาวิชาที่สอน
6.5 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนของครูต่อปีการศึกษา
6.6 จำนวนครูที่ได้รับเชิญเป็นวิทยากรหรือเชิญเป็นผู้เชี่ยวชาญต่อปีการศึกษา
7. สถานศึกษามีคุณภาพตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา
7.1 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อสถานศึกษาต่อปีการศึกษา
7.2 จำนวนครั้งของหน่วยงานภายนอกที่ขอเข้าศึกษาดูงานต่อปีการศึกษา
7.3 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของครู และบุคลากรทางการศึกษาต่อการบริหารจัดการภายในสถานศึกษาต่อปีการศึกษา
7.4 ระดับผลการประเมินคุณภาพตนเองต่อปีการศึกษา
8. สถานศึกษาได้รับการสนับสนุนทรัพยากรในการจัดการอาชีวศึกษา
8.1 จำนวนทุนการศึกษาหรือทรัพยากรในการศึกษาสำหรับผู้เรียนต่อปีการศึกษา
8.2 จำนวนสถานประกอบการที่เป็นแหล่งเรียนรู้วิชาการ และวิชาชีพต่อปีการศึกษา
8.3 จำนวนสัญญาความร่วมมือของสถานศึกษากับหน่วยงานภายนอกที่เพิ่มขึ้นต่อปีการศึกษา